Ý tưởng kinh doanh tiếp thị có 1 không 2

Ý tưởng kinh doanh tiếp thị có 1 không 2Ý tưởng tiếp thị có 1 không 2

Cách đây 2 năm, nhân kỷ niệm 100 năm ngày viên thuốc Aspirin đầu tiên ra đời, hãng dược phẩm Bayer AG đã gây chú ý khi lập kỷ lục Guinness với mô hình hộp thuốc Aspirin bao quanh tòa nhà tổng hành dinh cao hơn 60 tầng, rộng khoảng 5000 m2 của hãng tại Đức.

Đó chỉ là một trong số muôn vàn ý tưởng tiêp thị độc đáo đã đem lại thành công cho nhiều tên tuổi lớn ngày nay.

Tiger- khinh khí cầu hình chai bia

Hãng bia Tiger (Mỹ) đã lập ra kỷ lục mới bằng chiếc khinh khí cầu hình chai bia Tiger lớn nhất thế giới khi hãng quyết định đổ bộ vào thị trường châu Âu.

Khinh khí cầu này được thả lên không trung lần đầu tiên tại công viên cạnh cây cầu bắc qua sông Thames ở thủ đô London của nước Anh. Sau đó, nó được đưa đi “lưu diễn” ở khắp châu Âu. Chai bia Tiger khổng lồ đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân châu Âu.

Bên cạnh đó, khinh khí cầu cũng là một phương tiện chuyển tải ý tưởng rất mới mẻ của những chuyên gia tiếp thị và kể cả giới truyền thông. Hình ảnh và nhãn hiệu Tiger chỉ sau một thời gian ngắn đã trở nên nổi tiếng tại châu lục này. Doanh thu của hãng, nhờ đó, cũng tăng cao theo từng năm

Suzuki - màn trình diễn độc đáo

Hãng sản xuất xe hơi Suzuki (Nhật Bản) làm mọi người ngỡ ngàng khi lập kỷ lục “19 người trong chiếc Suzuki Wagon R”. Màn trình diễn ngoạn mục này trong buổi giới thiệu xe đã “hớp hồn” các đại lý và họ đặt mua xe Suzuki Wagon R ngay.

Không dừng lại ở đó, Suzuki còn tổ chức tiếp cuộc thi “Hãy tự lập kỷ lục và đoạt ngay giải thưởng lớn  Kỷ lục 19 người trong chiếc Suzuki Wagon R” tại Tokyo và Osaka, Nhật Bản. Tất cả những người trên 18 tuổi đếu được quyền tham gia cuộc thi vui vẻ và đầy hào hứng này. Miệng truyền miệng, thế là ngày càng nhiều người biết về chiếc xe du lịch 5 chỗ đầu tiên được sản xuất tại Nhật Bản.

Rochester - tăng lợi nhuận bán lẻ nhờ tiệm ăn

Mở thêm các tiệm ăn là sáng kiến của siêu thị Rochester thuộc tập đoàn bán lẻ Weggmans, Mỹ. Tiệm ăn sẽ phục vụ khách hàng từ tách cà phê cho đến cả một bữa ăn tối thịnh soạn. Điều mà siêu thị Rochester mong đợi là thực khách sau khi dùng xong bữa sẽ ghé ngay vào các quầy hàng cạnh đó mua một vài món đồ còn thiếu trong nhà.

Thật ra, đây không phải là sáng kiến gì cả và, theo lời giám đốc điều hành của tập đoàn Weggmans, John Emerson, mở tiệm ăn ngay trong siêu thị từ lâu cũng đã là chuyện phổ biến. Tiệm ăn của chi nhánh Weggmans ở Sterling, Virginia có đến 250 chỗ ngồi. Một vài người đến đây chỉ để kiếm một chút gì đó ăn uống, thế nhưng khi ra về, ai cũng xách theo ra ngoài ra một túi hàng mua ngay trong siêu thị ấy.

Emerson nhấn mạnh: “Ít người đi ra tay không lắm, như vậy là lợi cả đôi đường. Tiệm ăn trong siêu thị có thể tiết kiệm thời gian cho việc lái xe chỉ để đi chợ. Ngoài ra, siêu thị còn có khả năng thu hút khách hàng cho tiệm ăn. Nếu bạn giữ chân khách hàng trong tiệm ăn càng lâu thì họ càng có khuynh hướng mua nhiều hơn”.

Một khía cạnh tâm lý rất quan trọng khi mở tiệm ăn trong siêu thị là khách hàng dùng những món ăn ngon lành thế nào cũng nghĩ tới những nguyên liệu người đầu bếp sử dụng trong món ăn của họ. Kết quả là có đến chín trong số mười khách hàng tự hỏi: tại sao lại không mua nguyên liệu ở ngay siêu thị này về nấu thử xem sao. Có khi khách hàng lại còn đem theo ra quầy một cuốn sách dạy nấu ăn nữa không chừng.

“Ðó là cách kinh doanh dựa theo tâm lý khách hàng và khi tìm hiểu được tâm lý của họ thì cần tìm tạo ra sự thuận tiện tối đa cho khách hàng”, John Manner, phóng viên hãng thông tấn AP đã kết luận khi quan sát những siêu thị có tiệm ăn của Rochester. “Một khi khách hàng hài lòng với sự thuận tiện mà họ đang được hưởng, chắc chắn bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn”.

Aquafina - buổi ra mắt rực rỡ sắc màu

Buổi lễ giới thiệu nước tinh khiết Aquafina với tên gọi kích thích tính tò mò “Khám phá phong cách Aquafina” tại Anh cũng được đánh giá là độc đáo. Khác với một buổi giới thiệu sản phẩm mới, khách mời của Aquafina là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh, là những người mẫu, những người hoạt động nghệ thuật và cả giới kinh doanh,...

Mọi người đều hết sức bất ngờ trước sân khấu được thiết kế hoành tráng với sàn biểu diễn thời trang vắt qua mặt hồ bơi khách sạn Sheraton, London. Không có những bài phát biểu, giới thiệu dài dòng, khách mời hồi hộp ngay từ tiết mục mở màn: bơi nghệ thuật được hỗ trợ kỹ thuật bằng hệ thống khói cùng hệ thống đèn laser hiện đại. Nhạc sôi động dần, 6 nghệ sỹ bơi thành vòng tròn xung quanh logo Aquafina được chiếu sáng nhờ hệ thống laser đặt trên cao.

Không có nhiều tiết mục ca nhạc như thường thấy ở những buổi ra mắt sản phẩm, buổi giới thiệu của Aquafina được thực hiện thep môtip “Tiệc cùng Hollywood”, nghĩa là các “ngôi sao” có điều kiện gặp gỡ nhau. Tất nhiên cũng có biểu diễn thời trang nhưng hoàn toàn không sao chép bộ sưu tâp mới nhất của Escada trong buổi biểu diễn.

Một vài chi tiết cũng được nhà tổ chức làm cho khác đi. Không có người dẫn chương trình bước lên sân khấu để giới thiệu những tiết mục sắp tới. Một màn hình lớn làm thay công việc của anh ta. Trước khi chuyển sang phần biểu diễn bộ sưu tập Escada, trên màn hình xuất hiện những cảnh biểu diễn của chính Escada tại các thủ đô thời trang quốc tế, báo hiệu sự xuất hiện của màn trình diễn đặc sắc này.

Các công ty Mỹ - khơi dậy lòng biết ơn

Đối với ai cũng vậy, lòng biết ơn được coi là một trong những tình cảm quan trọng nhất- khi ta nhận được một món quà nào đó, dù là nhỏ, dù là không cần thiết, ta luôn luôn muốn tìm cách cám ơn.

Nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng của Mỹ gửi thư chào hàng theo địa chỉ lấy trong danh bạ điện thoại. 16% số người nhận thư đã hưởng ứng lời mời mua hàng của công ty. Nhưng nếu công ty gửi kèm theo thư chào hàng là một cuốn lịch bỏ túi thì tỷ lệ người hưởng ứng tăng lên đến 35%.

Các công ty dược phẩm Mỹ cũng làm cách tương tự. Hàng năm, các công ty bỏ ra hàng triệu USD để tài trợ các chương trình nghiên cứu khoa học và hàng chục nghìn USD để làm quà tặng cho các bác sỹ (những kỷ vật nho nhỏ như bút máy, túi xách có in tên công ty...). Số tiền bỏ ra không lớn, nhưng tặng vật có ảnh hưởng tích cực đến kết quả nghiên cứu cũng như đến nhận thức của các bác sỹ trong khi kê đơn cho người bệnh.

Vào năm 1998, một cuộc khảo sát do Tạp chí Y học quốc tế Mỹ tiến hành cho thấy có tới 35% những nhà nghiên cứu, chịu trách nhiệm kiểm tra độ an toàn của loại thuốc tim mạch mới, đã đưa ra những nhận xét phê phán. Nhưng toàn bộ những người đã sử dụng tiền hỗ trợ của các hãng dược phẩm cho việc nghiên cứu, hoặc là đã làm việc trong một chi nhánh nào đó của các hãng dược phẩm, hoặc là đã được hãng thanh toán cho những chuyến đi công vụ, thì cho rằng loại thuốc này không có phản ứng phụ nào đáng kể, đồng thời khuyên các bệnh nhân nên dùng sản phẩm này.

Tiệm ăn Legman - các tài xế lái taxi trở thành người quảng bá thương hiệu

Tại Munich, Đức, nhà hàng và câu lạc bộ mở ra ngày càng nhiều, vì thế sự cạnh tranh giữa các điểm giải trí này cũng ngày càng trở nên quyết liệt. Vấn đề khó khăn là làm thế nào thu hút khách hàng. Và tiệm ăn Legman đã nghĩ ra một cách. Chủ quán mời các tài xế taxi đến dự tiệc theo định kỳ ở tiệm ăn nhằm động viên họ làm việc vất vả đến tận đêm khuya. Chuyện lạ gây xôn xao dư luận này khiến cho giới báo chí lập tức đăng tin bài. Nhờ đó, tiệm ăn trở nên nổi tiếng.

Mặt khác, chính những tài xế lái xe taxi cũng sẽ là những người tiếp thị tích cực nhất cho Legman, bởi nếu có ai hỏi người lái taxi rằng: “Gần đây có nhà hàng nào ngon không?”, thì lập tức tài xế xe taxi đó sẽ không ngần ngại chở ông khách đến tiệm ăn Legman mà anh ta được mời dự tiệc định kỳ. Thử hỏi rằng, có ai khôn ngoan hơn ông chủ tiệm ăn Legman này?

Phrin - cửa hàng tự động giảm giá

Phrin, hãng bán lẻ nổi tiếng của Mỹ, đã áp dụng một cách tiếp thị khá độc đáo ở nơi thuộc chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình. Các cửa hàng này giới thiệu với công chúng một cách kinh doanh đặc biệt là tự động giảm giá cho các mặt hàng với phương thức: các mặt hàng của Phrin đều được tự động hạ giá theo thời gian. Sau 1 tháng, giá khởi điểm có thể hạ xuống số 0, có nghĩa là hãng sẽ đem hàng đi tặng hoặc làm từ thiện. Mỗi một sản phẩm bày bán trong cửa hàng này, bên cạnh biển giá còn có biển ghi ngày tháng bắt đầu bán.

Trong vòng 12 ngày kể từ ngày bán đầu tiên, hàng được bán nguyên giá, nếu hàng này không bán được thì từ ngày thứ 13 trở đi, giá tự động giảm 25%, qua 6 ngày nữa mà vẫn không bán được thì giá sẽ giảm đến 50% so với giá bán ban đầu, lại qua 6 ngày nữa hàng này vẫn không bán được thì giá giảm tiếp 25% nữa, tức là 75% so với giá bán ban đầu. 6 ngày cuối cùng của tháng nếu vẫn chưa có người mua, hàng này sẽ được đem tặng cho các tổ chức từ thiện.

Cách bán hàng tự động hạ giá của Phrin đã chứng minh rằng hoạt động kinh doanh của hãng rất thành công. Khách hàng đến với Phrin lúc nào cũng đông nườm nượp. Tuy nhiên, có vấn đề đặt ra rằng, giả sử nếu khách hàng nào cũng chờ đến khi hạ mấy mức giá mới mua thì của hàng sẽ lỗ vốn mất. Song các nhân viên của Phrin đều giải thích rằng đa số khách hàng chỉ đợi giảm giá đợt 1 là đã đổ xô đến mua, không ai dám chờ đến những đợt sau, bởi vì nếu hạ giá mà không mua thì người khác sẽ mua mất. Vì thế không ai bảo ai, họ tranh nhau mua các mặt hàng của Phrin.

Dường như, tất cả các chiến dịch tiếp thị trên đều rất nhạy cảm với thời cuộc, do vậy chúng được giới kinh doanh đánh giá cao. Qua những thành công như trên đã dẫn, Tiger, Aquafina, Rochester, Phrin, Suzuki hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu những nhà tiếp thị xuất sắc.

Nhãn hiệu sẽ thành công và được nhiều người biết đến nếu bạn tạo ra được yếu tố đặc sắc và sáng tạo trong các phương thức quảng cáo tiếp thị. Đôi khi, một phương thức tiếp thị sử dụng các công nghệ hình ảnh hiện đại chưa chắc hiệu quả bằng cách thức đơn giản nhưng đánh đúng tâm lý khách hàng. Có điều là bạn đừng bao giờ quên hình ảnh nhãn hiệu.

Sau chiến dịch tiếp thị, khách hàng thường có xu hướng quay lại với nhãn hiệu mà họ đã quen. Một chiến dịch tiếp thị dù có thể kích thích sức mua nhưng không tạo ra được sự trung thành. Chính vì thế, sau các chiến dịch tiếp thị chỉ có tác dụng tức thời đối với công việc kinh doanh, bạn cần phải có những hành động tích cực nhằm giữ vững tiếng tăm, hình ảnh của nhãn hiệu và giữ được số khách hàng trung thành.

Ngày nay, tiếp thị đã trở thành chất xúc tác để sản phẩm của bạn tới được người tiêu dùng một cách nhanh chóng, đồng thời kích thích tiêu dùng, qua đó đẩy mạnh quá trình sản xuất và cuối cùng là tăng trưởng kinh doanh.

Nhiều năm trôi qua, các nhãn hiệu Tiger, Aquafina, Suzuki vẫn được đánh giá là luôn có các ý tưởng tiếp thị xuất sắc và khó có thể nói ai hơn ai. Nhưng điểm lý thú là các nhãn hiệu đó tuy đại diện cho những sản phẩm gần như trái ngược nhau, song thành công của chúng lại có một nét chung, đó là “Đổi mới, sáng tạo trong các ý tưởng tiếp thị”.

Nguồn Nihon Keizai và một số báo chí nước ngoài
 
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Công ty cung cấp &cho thuê màn hình Led 4HMEDIA
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ QUỐC TẾ BỐN GIỜ - 4HMEIDA

Trụ sở:Số 33/4A Đường HT13, Khu Phố 7, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM

VPGD:Số 08 Họa Mi, KP2, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM

Nhà xưởng: Số 33/4A Đường HT13, Hẻm 240, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM

Tel / Zalo:0903.910.119  -  0937.837.837

Website: www.sankhaudidong.com, www.4hmediavn.com

Email: 4hmediagroup@gmail.com; sankhaulapghepdidong@gmail.com

Mr. Quang Huy - GĐ:
0903.910.119 - 0937.837.837

Email: 4hmediagroup@gmail.com, 4hmedia@4hmediavn.com

4HMEDIA VIDEO

Event project completed

Lễ khai trương Mercedes-Benz An Du Autohaus Đà Nẵng

Lễ khai trương Mercedes-Benz An Du Autohaus Đà Nẵng

Ngày 21/04/2012 , Công ty tổ chức sự kiện Quốc tế Bốn Giờ - 4HMEDIA đã lo...

Lễ ký cam kết tiến độ hoàn thành và bàn giao khu CT1- Usilk City

Lễ ký cam kết tiến độ hoàn thành và bàn giao khu CT1- Usilk City

Ngày 9/11/2011 , Công ty CP Sông Đà Thăng Long đã tổ chức Lễ ký cam kết...

Tổ chức sự kiện Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Tôn Phương Nam 70 triệu USD tại Đồng Nai

Tổ chức sự kiện Lễ khởi công xây dựng Nhà máy Tôn Phương Nam 70 triệu USD tại Đồng Nai
Ngày 22/6/2012, Công ty tổ chức sự kiện Bốn Giờ - 4HMEDIA phối hợp cùn...

Tổ chức sự kiện Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè

Tổ chức sự kiện Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty Cổ phần Cấp nước Nhà Bè

Ngày 17/2/2012, Công ty Tổ Chức Sự Kiện Đầu Tư Quốc Tế Bốn Giờ - 4HMED...

Tổ chức sự kiện Hội thảo về ngành phát triển trò chơi trực tuyến "Open Game Development Conference - OGDC"

Tổ chức sự kiện Hội thảo về ngành phát triển trò chơi trực tuyến

Vào ngày 21/07/2012, tại trụ sở chính của VNG Corporation (182 Lê Đại ...

Tổ chức sự kiện Lễ tổng kết cuối năm Công ty TNT

Tổ chức sự kiện Lễ tổng kết cuối năm Công ty TNT
Tối ngày 21/01/2011, Công ty chuyển phát nhanh TNT đã long trọng tổ ...

Tổ chức sự kiện đêm hội dạ tiệc "Luxury Night" cùng Mercedes-Bens & Vietnam Star

Tổ chức sự kiện đêm hội dạ tiệc
Tối 5/6/2010, Chương trình dạ tiệc Luxury Night tôn vinh sự sang trọ...

Tổ chức sự kiện diễu hành Roadshow bằng xe đạp đôi chào xuân 2012 Công ty CP Giấy Sài Gòn

Tổ chức sự kiện diễu hành Roadshow bằng xe đạp đôi chào xuân 2012 Công ty CP Giấy Sài Gòn

Ngày 07/01/2012 , Công ty Tổ chức sự kiện Quốc Tế Bốn Giờ - 4HMEDIA đã ...

Partners 4HMEDIA

Hitachi

Vinamilk
Mobell

Toyota
Honda

Toshiba
Vietnam Airlines

Hưng Thịnh
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Ford

website link

lắp đặt màn hình led
Lắp đặt màn hình led sân khấu
lắp đặt màn hình led cung cấp màn hình led quảng cáo cung cấp màn hình led quảng cáo